วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

สัปดาห์ที่ 2

วัน พุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

บรรยากาศการเรียนการสอน

        คุณครูสอนการมีเหตุผลพร้อมกับอธิบาย แจกกระดาษ A4 โดยให้นักศึกษาหยิบกระดาษ จำนวน 1 แผ่น แล้วส่งกระดาษที่เหลือต่อให้เพื่อน  และคุณครูถามว่า การแจกกระดาษเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ อย่างไร เพื่อนในห้องเรียนต่างพากันช่วยกันตอบว่า การจับคู่แบบ 1:1 ,คิดคำนวณ ,การเป็นเหตุเป็นผล , เศษส่วน ,การจำแนก , การลบ  ต่อมาคุณครูถามว่า คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน มีอะไรบ้าง เพื่อนตอบกันว่า การทำอาหาร  ใช้ในเรื่องการตวงเครื่องปรุง , การเสียภาษี , ค่าของเงิน , การบันทึกรายรับ - รายจ่าย , เวลา วัน เดือน ปี , น้ำหนัก ส่วนสูง ทั้งหมดนี้ใช้ คณิตศาสตร์เป็น เครื่องมือ  เครื่องมือ คือ ภาษา
สรุป  คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้  ถ้าหากมีอะไรที่ขาดหายไปในชีวิตและเกิดผลกระทบ = สำคัญ


ความรู้ที่ได้รับ

         -   การคิดคำนวณ
         -   ฝึกสมอง
         -   เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง
         -   คณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่สำคัญ

การนำไปประยุกต์ใช้

      สามารถใช้ได้ตลอดเวลา

เทคการสอนของคุณครู

          คุณครูได้ให้นักศึกษาฝึกสังเกต คิด วิเคราะห์ แก้ไขปัญหาด้วยตนเอง


ประเมินคุณครูผู้สอน

       คุณครูได้อธิบายรายละเอียดของรายวิชาอย่างชัดเจนและเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ตอบคำถามและฝึกการคิดรวบยอด  สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม คือ การนครองตัวในชีวิตประจำวัน รู้จการรับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น