วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2559

สัปดาห์ที่ 1

วัน พุธ ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559

บรรยากาศการเรียนการสอน

        คุณครูได้แจกกระดาษ A4 และให้แบ่งกระดาษ ออกเป็น 3 ส่วนเท่าๆกัน แล้วแจกให้เพื่อนคนละ 1 ส่วน และคุณครูได้พูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับรายวิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  เมื่อคุณครูพูดจบ...คุณครูได้ให้นักศึกษาเขียนจุดเด่นของตนเองโดยที่ไม่ต้องเขียนชื่อลงในกระดาษที่แจกให้  เพื่อใจคุณครูจำได้ง่ายที่สุด  หลังจากนั้นทุกคนส่งกระดาษกับคุณครู แล้วคุณครูได้อ่านกระดาษที่นักศึกษาเขียนทีละแผ่นพร้อมกับทายว่าเป็นลักษณะเด่นของนักศึกษาคนใด เมื่อคุณครูทายเพื่อนๆครบหมดทุกคนแล้ว  คุณครูได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการบันทึกเนื้อหาการเรียนทั้งหมดในแต่ละสัปดาห์ลงในบล็อกเพื่อเสมือนเป็นแฟ้มสะสมผลงานอย่างหนึ่ง

ทักษะที่ได้รับ

        -  ฝึกการคิดและวิเคราะห์
        -  การแก้ไขปัญหา
       

ความรู้ที่ได้รับ

         -   การคิดคำนวณ
         -   ฝึกสมอง
         -   เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง

การนำไปประยุกต์ใช้

       เมื่อได้ออกไปฝึกสอนสามารถนำหลักการแบ่งกระดาษนี้ไปเป็นการฝึกให้เด็กคิดและวิเคราะห์แก้ไขปัญหาได้

เทคการสอนของคุณครู

          คุณครูได้ให้นักศึกษาฝึกสังเกต คิด วิเคราะห์ แก้ไขปัญหาด้วยตนเอง


ประเมินคุณครูผู้สอน

       คุณครูได้อธิบายรายละเอียดของรายวิชาอย่างชัดเจนและเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ถามข้อสงสัย  สอดแทรกคุณธรรม คือ การตรงต่อเวลา  การแต่งกายให้เรียบร้อย  การมีวินัย  การซื่อสัตย์  
                จริยธรรม คือ การนอบน้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น