สัปดาห์ที่ 1
วัน พุธ ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559
บรรยากาศการเรียนการสอน
คุณครูได้แจกกระดาษ A4 และให้แบ่งกระดาษ ออกเป็น 3 ส่วนเท่าๆกัน แล้วแจกให้เพื่อนคนละ 1 ส่วน และคุณครูได้พูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับรายวิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เมื่อคุณครูพูดจบ...คุณครูได้ให้นักศึกษาเขียนจุดเด่นของตนเองโดยที่ไม่ต้องเขียนชื่อลงในกระดาษที่แจกให้ เพื่อใจคุณครูจำได้ง่ายที่สุด หลังจากนั้นทุกคนส่งกระดาษกับคุณครู แล้วคุณครูได้อ่านกระดาษที่นักศึกษาเขียนทีละแผ่นพร้อมกับทายว่าเป็นลักษณะเด่นของนักศึกษาคนใด เมื่อคุณครูทายเพื่อนๆครบหมดทุกคนแล้ว คุณครูได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการบันทึกเนื้อหาการเรียนทั้งหมดในแต่ละสัปดาห์ลงในบล็อกเพื่อเสมือนเป็นแฟ้มสะสมผลงานอย่างหนึ่ง
ทักษะที่ได้รับ
- ฝึกการคิดและวิเคราะห์
- การแก้ไขปัญหา
ความรู้ที่ได้รับ
- การคิดคำนวณ
- ฝึกสมอง
- เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง
การนำไปประยุกต์ใช้
เมื่อได้ออกไปฝึกสอนสามารถนำหลักการแบ่งกระดาษนี้ไปเป็นการฝึกให้เด็กคิดและวิเคราะห์แก้ไขปัญหาได้
เทคการสอนของคุณครู
คุณครูได้ให้นักศึกษาฝึกสังเกต คิด วิเคราะห์ แก้ไขปัญหาด้วยตนเอง
ประเมินคุณครูผู้สอน
คุณครูได้อธิบายรายละเอียดของรายวิชาอย่างชัดเจนและเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ถามข้อสงสัย สอดแทรกคุณธรรม คือ การตรงต่อเวลา การแต่งกายให้เรียบร้อย การมีวินัย การซื่อสัตย์
จริยธรรม คือ การนอบน้อม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น