วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สัปดาห์ที่ 13
วัน พุธ ที่ 20  เมษายน  พ.ศ. 2559

บรรยากาศการเรียนการสอน

คุณครูได้ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอนิทานที่คุณครูได้สั่งให้วางโครงเรื่องนิทานที่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับหน่วยการเรียนรู้ของกลุ่มตนเองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  นิทานที่แต่ละกลุ่มได้แต่งมานั้นล้วนสอดคล้องกับรายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  เมื่อแต่ละกลุ่มนำเสนอเสร็จคุณครูได้ให้คำแนะนำส่วนที่เพิ่มเติมให้กับทุกกลุ่ม
กลุ่มที่ 1  เรื่อง  กล้วย  กล้วย   ( ประโยชน์และข้อควรระวังของกล้วย )
นิทานเรื่อง  กล้วยน้อยช่างคิด
กลุ่มที่ 2  เรื่อง  ของเล่น   ของใช้
นิทานเรื่อง  หนูจินสอนเพื่อน   ( ประโยชน์และข้อควรระวังของของเล่น ของใช้ )
กลุ่มที่ 3  เรื่อง  ผลไม้  ( ประโยชน์ของผลไม้ )
นิทานเรื่อง  ประโยชน์ของผลไม้
กลุ่มที่ 4  เรื่อง  ยานพาหนะ  ( วิธีการดูแลรักษา )
นิทานเรื่อง  หมีน้อยกับรถคู่ใจ
ต่อมาคุณครูให้แก้ไขนิทานให้สอดคล้องกับรายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยให้สมบูรณ์  แล้วนำมาส่งในวันที่ 3 พฤษภาคม 59

ทักษะที่ได้รับ

-                   การนำเสนองาน
-                      การคิดวิเคราะห์
-                   การบูรณาการระหว่างเนื้อหาและรายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
-                   การวางแผนในการทำงาน
-                     การแก้ไขปัญหา
-                     การเชื่อมโยงเนื้อหา
ความรู้ที่ได้รับ
-                    การคิดวิเคราะห์
-                    การวางแผนและกระบวนการทำงาน
-                    การแก้ไขปัญหา

การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปสร้างกิจกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยได้  เช่น  การเล่านิทาน เนื้อหาเกี่ยวกับหน่วยการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับรายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  เด็กจะได้ความสนุก  ความตื่นเต้นในการฟังนิทาน 
เทคนิคการสอนของคุณครู

1. เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดและวางแผน
2. เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดอย่างมีเหตุผล
3. เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้วิเคราะห์และแก้ไขปัญหา


ประเมินคุณครูผู้สอน



คุณครูได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดและวางแผนออกแบบ  คิดอย่างมีเหตุผล   วิเคราะห์และแก้ไขปัญหา  อีกทั้งได้อธิบายเนื้อหาการเรียนพร้อมกับยกตัวอย่างเปรียบเทียบเพื่อให้เข้าใจง่าย และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ตอบคำถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น