วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สัปดาห์ที่ 10
วัน พุธ ที่ 16  มีนาคม  พ.ศ. 2559

บรรยากาศการเรียนการสอน

                วันนี้เป็นวันที่กำลังย้ายของไปตึกใหม่จึงทำให้แม่บ้านไม่ได้ทำความสะอาดในห้องเรียน  ส่งผลให้ดิฉันมีอาการแพ้ฝุ่นคันตามร่างกาย  คุณครูจึงตรวจงานที่แต่ละกลุ่มได้ทำมาและแนะนำให้ไปปรับปรุงให้สมบูรณ์   และคุณครูได้ยกตัวอย่างการเขียน Mindmapping  โดยมีหัวข้อ ดังนี้
                1.  ชนิด / ประเภท
                2.  ลักษณะ
                3.  การดูแลรักษา / การถนอม / ปัจจัยสำคัญ
                4.  ประโยชน์
                5.   โทษ / ข้อควรระวัง




ทักษะที่ได้รับ

-                   การคิดวิเคราะห์
-                   การเลือกหัวข้อให้สอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้
-                   การแยกหมวดหมู่
-                   การแก้ไขปัญหา


ความรู้ที่ได้รับ
-                    การคิดวิเคราะห์
-                    การแก้ไขปัญหา

การนำไปประยุกต์ใช้
-                   สามารถนำวิธีการเขียน Mindmapping ไปเขียนแผนกิจกรรมในหน่วยการเรียนรู้อื่นๆ ที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยได้

เทคนิคการสอนของคุณครู

1. เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ออกแบบ
2. เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดอย่างมีเหตุผล
3. เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้วิเคราะห์และแก้ไขปัญหา


ประเมินคุณครูผู้สอน


คุณครูได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ออกแบบ  คิดอย่างมีเหตุผล   วิเคราะห์และแก้ไขปัญหา  อีกทั้งได้อธิบายเนื้อหาการเรียนพร้อมกับยกตัวอย่างเปรียบเทียบเพื่อให้เข้าใจง่าย และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ตอบคำถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น